దీనికి నేను వ్రాసిన కోడ్ కంటే అంతర్జాలము నుంచి తస్కరించిన కోడ్ ఎక్కువ. ఎందరో మహానుభావులు అలా కోడ్ లైబ్రరీలు వ్రాసి ఇస్తుంటే వాడుకోవడమంత సుఖమేముంటుంది. ఇలాగే తెలుగులో అక్షరాలను విడగొట్టటానికి మీవద్ద సులభమైన రీతిలో ఏదైనా కోడ్ వుంటే తెలియచేస్తారా? అబ్బో పెద్ద పెద్ద కష్టమైన క్లిష్టమైన పద్ధతులను ఇప్పుడే చెయ్యలేను. ఇంకా నేను ఈ OCR లో వాడే పదాలకు సరైన అర్థాలు వెతుక్కునే స్టేజిలోనే వున్నా కాబట్టి ఇప్పుడిప్పుడే సమాస భూఇష్టమైన కోడ్ ను అర్థము చేసుకోలేను. కాబట్టి ఈ character segmentation మీద "చిన్న చిన్న" గా పాఠాలు చెప్పిన లింకులేమన్నా వుంటే చెప్పండి. అవి తెలుగు అక్షరాలకు సరిపోవాలి.
ఇక మీరూ Line segmentation గురించి నేర్చుకుంటారా? అలాగైతే ముందుగా ఈ క్రింది వాటిని చదివేయండి.
ఇవి తెలియకుండా, ఫ్రీగా దొరికే కోడ్ ఐనా మార్చడం అంత వీజీ కాదని అర్థమైంది. ఇదొక గుణపాఠం :))
1) Types of image formats and their basic differences
2) Bitmaps and grey scales. Their matrix representation
3) Filters and types. When to use what filter?
4) Few algorithms for threshold. ( mostly you don't need to write any code. Get it from internet )
ఇక నా ప్రయోగము. ఈ పేజి ప్రాసాక్షర పదకోసము అనే స్కాన్డ్ పుస్తకములోనిది.
ముందుగా అసలు పేజి.
ఇప్పుడు segmented line images లో కొన్ని
29, నవంబర్ 2011, మంగళవారం
28, నవంబర్ 2011, సోమవారం
ఫోటోలమ్మా ఫొటోలు..విపరీతమైన ఫొటోలండీ ఫోటోలు.రంగురంగుల పుటోలు
అసలే నాలుగు రోజుల సెలవులు. మూడు రోజులు అక్కడా ఇక్కడా తిరగడంతో గడిచిపోయింది కానీ, ఈ రోజు మాత్రం మహా బోరు కొట్టింది. పొద్దున్నే నిద్రలేచాను. అదేలెండి పొద్దునంటే మరీ ఏ బ్రహ్మీ ముహూర్తమో ఊహించుకోకండి. పొద్దున్నే పదిన్నరకు నిద్రలేచి ఈ రోజు ఇప్పటికిప్పుడే ఫొటోగ్రఫీ లో ప్రొఫెషనల్ అయిపోవాలని మెడకు కెనాన్ తగిలించుకోని బయట పడ్డాను.
బయటకంటూ వెళ్ళాక సిగ్గుపడితే ఎలాగండి? అందుకని సిగ్గులేకుండా ఒకే ఒక బురద గుంతను రకరకాల ఫోజుల్లో ఫోటో తీయడం మొదలు పెట్టాను. అంటే వేరే వేరే aperture ల తోటి,వేరే వేరే ఫోకల్ lengths తోటి రకరకాల ప్రయోగాలు చేసాలెండి. ఇప్పటిదాకా ఇంత మంచి కెమరా ఉన్నా ఫొటో తీసేటప్పుడు, ఆటో లో పెట్టి నొక్కడం,అప్పూడప్పుడు బేసిక్ మోడ్స వాడడం తప్పించి, ఈ ప్రయోగాలెప్పుడూ చెయ్యలేదు మరి. మరి నేను తీసిన అద్భుతమైన ఫోటోలు :))మీరూ చూసి మళ్ళీ నా ఫొటోల జోలికి రాకుండా ఉంటారని ఇక్కడ ఇలా....
ఈ క్రింది అన్ని ఫోటోలకు మీటరింగ్ మోడ్ ఆటో లో వుంచి తీసాను. అలాగే ఫోటో తీసేటప్పుడు ఏఏ పెరామీటర్స్ ఫోటోను ఎలా ప్రభావితం చేస్తాయో చూపే పట్టిక కూడా ఈ క్రింద.
Image 1.0
Image 2.0
Image 3.0
Image 4.0
Image 5
Image 6
సరే పైన మిమ్మల్ని హింసించినందుకు ఈ రోజు తీసిన మరికొన్ని ఫొటోలు
మరికొన్ని
ఈ రోజు మా ఊర్లో నెలపొడుపు ( అంటే విదియ ).
మీ దగ్గర SLR camera ఉంటే అప్పుడప్పుడూ ఇలాంటి ప్రయోగాలు చేస్తుండండి. It is really fun.
బయటకంటూ వెళ్ళాక సిగ్గుపడితే ఎలాగండి? అందుకని సిగ్గులేకుండా ఒకే ఒక బురద గుంతను రకరకాల ఫోజుల్లో ఫోటో తీయడం మొదలు పెట్టాను. అంటే వేరే వేరే aperture ల తోటి,వేరే వేరే ఫోకల్ lengths తోటి రకరకాల ప్రయోగాలు చేసాలెండి. ఇప్పటిదాకా ఇంత మంచి కెమరా ఉన్నా ఫొటో తీసేటప్పుడు, ఆటో లో పెట్టి నొక్కడం,అప్పూడప్పుడు బేసిక్ మోడ్స వాడడం తప్పించి, ఈ ప్రయోగాలెప్పుడూ చెయ్యలేదు మరి. మరి నేను తీసిన అద్భుతమైన ఫోటోలు :))మీరూ చూసి మళ్ళీ నా ఫొటోల జోలికి రాకుండా ఉంటారని ఇక్కడ ఇలా....
ఈ క్రింది అన్ని ఫోటోలకు మీటరింగ్ మోడ్ ఆటో లో వుంచి తీసాను. అలాగే ఫోటో తీసేటప్పుడు ఏఏ పెరామీటర్స్ ఫోటోను ఎలా ప్రభావితం చేస్తాయో చూపే పట్టిక కూడా ఈ క్రింద.
Shutter speed | Aperture value | ISO | Picture number |
1/500 | F 4.0 | 100 | 1 |
1/500 | F 5.6 | 100 | 2 |
1/80 | F 5.6 | 400 | 3 |
1/80 | F 22 | 400 | 4 |
1/1250 | F 4.0 | 200 | 5 |
1/2500 | F 5.6 | 400 | 6 |
Image 1.0
Image 2.0
Image 3.0
Image 4.0
Image 5
Image 6
సరే పైన మిమ్మల్ని హింసించినందుకు ఈ రోజు తీసిన మరికొన్ని ఫొటోలు
మరికొన్ని
ఈ రోజు మా ఊర్లో నెలపొడుపు ( అంటే విదియ ).
మీ దగ్గర SLR camera ఉంటే అప్పుడప్పుడూ ఇలాంటి ప్రయోగాలు చేస్తుండండి. It is really fun.
24, నవంబర్ 2011, గురువారం
Identifying Binarization method for scanned low quality documents
Telugu Scanned documents and books that are available in net have varying degree of brightness and sometimes very low in quality. Even a human can not identify words in such documents. In pattern recoganization, binarization of a document is an involved process and this article only considers documents that vary in degree of brightness.
It seems in Indian OCRs people are exploited the following concepts from English OCR techniques (with little modification)
1) Histogram based : This is useless for Indian languages
2) Clustering based : K-means and Gaussian density methods
3) Entropy based :
4) Attribute based : based on predefined attributes
Otsu’s algorithm : (complete code and test it)
Let’s see Otsu’s algorithm and how to improve it for better results.
As usual, like a human, when the background and foreground intensities are well separated Otsu’s algorithm gives a better binarized results. In the following picture, at certain parts, we can clearly see the pixels of gray scales of foreground and background are mixed. In such cases otsu’s algorithm gives a wrong result and we certainly need a new method.
A simple approach is divide a document into multiple parts ( as a grid ) and find out threshold value. Use image length and width pixels to make a grid.
Feature 1 : T(otsu) r – T(min) r
Feature 2 : u®
Feature 3 : sigma(t)
Once we extract these 3 features for each grid ( region ) use SVM to determine which binarization action to take. Improve this decision using the training data.
It seems in Indian OCRs people are exploited the following concepts from English OCR techniques (with little modification)
1) Histogram based : This is useless for Indian languages
2) Clustering based : K-means and Gaussian density methods
3) Entropy based :
4) Attribute based : based on predefined attributes
Otsu’s algorithm : (complete code and test it)
Let’s see Otsu’s algorithm and how to improve it for better results.
As usual, like a human, when the background and foreground intensities are well separated Otsu’s algorithm gives a better binarized results. In the following picture, at certain parts, we can clearly see the pixels of gray scales of foreground and background are mixed. In such cases otsu’s algorithm gives a wrong result and we certainly need a new method.
A simple approach is divide a document into multiple parts ( as a grid ) and find out threshold value. Use image length and width pixels to make a grid.
Feature 1 : T(otsu) r – T(min) r
Feature 2 : u®
Feature 3 : sigma(t)
Once we extract these 3 features for each grid ( region ) use SVM to determine which binarization action to take. Improve this decision using the training data.
21, నవంబర్ 2011, సోమవారం
హారం సంక్రాంతి పత్రికకు రచనల పోటీల కిస్తున్న అంశాలు - చివరిభాగం
రచనలకు సమయము తక్కువ వుంది కాబట్టి మిగిలిన అంశములనూ ఈరోజే ప్రచురించమని కోరుతున్నారు. కాబట్టి మిగిలిన అంశాలను ఇస్తున్నాను.
మొదటి తొమ్మిది ప్రశ్నలను ఇక్కడ చూడవచ్చు.
http://chiruspandana.blogspot.com/2011/11/2.html
http://chiruspandana.blogspot.com/2011/11/blog-post_19.html
http://chiruspandana.blogspot.com/2011/11/blog-post_21.html
ఇక మిగిలిన ఆరింటిని ఈ క్రింద ఇస్తున్నాను.ఇవి సరదా సరదా గా సాగుతాయి.
౧) రాబోయే రెండు దశాబ్దాలలో ప్రపంచపటంపై భారతదేశం. ఈ అంశపై పద్య / గేయ కవిత.
౨) భారతరాజ్య వ్యవస్థలో బఫూన్ల పాత్ర. హాస్య / వ్యంగ్య ప్రధానమైన రచన. ఈ రచనలో అందరూ భాగస్వాములే. అంటే మీ రచనల్లో ఛీఫ్ పౌరుని దగ్గరనుండి, చీపురు పౌరుని దాకా ఒక్కొక్కరిగానైనా లేదా మూకుమ్మడిగా నైనా భారతదేశాన్ని నడపవచ్చు!!! రచనల్లో దూషణకు చోటులేదు.
౩) ఆంధ్రా అమ్మాయి, తెలంగాణా అబ్బాయిల అమెరికా జీవితం పై ఓ మంచి కథ. మధ్యమధ్యల్లో కవిత/పద్యము కూడా, ఓపికకొద్ది అప్పుడప్పుడు అగచాట్లూ,చీవాట్లూ వేసుకోవచ్చు :)).
౪) శైవ/వైష్ణవ మతఘర్షణల తీవ్రతను, దానినుంచి దైవమొక్కడే అన్నదిశగా ప్రయాణించిన మన సమాజ చరిత్రకు కుంచెద్వారా రంగులద్దండి. ఈ చిత్రలేఖనానికి భావం ప్రధానం. వాటర్/ఆయిల్/పెన్సిల్ ఏ పద్ధతినైనా ఉపయోగించవచ్చు.
౫) మీకు నచ్చిన రచన ఏదైనా పంపవచ్చు. రచన మీ స్వంత రచనయైవుండాలి. మాకు నచ్చిన రచనకు బహుమతి.
౬) ఇది కొద్దిగా మా భుజాలను మేమే చరుచుకోవడానికి ఎన్నుకొన్న ప్రశ్న. అదీ సంగీత ప్రధానమైనది. ప్రశ్న ఏమిటంటే
హారం,హారం పత్రిక పై ఓ పాటను రచించి స్వరపరచి గానం చేసి ఆడియో పంపాలన్న మాట :))
ఇక ఆలస్యమెందుకు? పెన్నుతో యుద్ధానికి బయలుదేరండి.
అన్ని వర్గాల రచయితలను దృష్టిలో వుంచుకున్నాననుకుంటున్నాను. వేటికైనా చోటు దక్కకపోతే మన్నించ మనవి.
మొదటి తొమ్మిది ప్రశ్నలను ఇక్కడ చూడవచ్చు.
http://chiruspandana.blogspot.com/2011/11/2.html
http://chiruspandana.blogspot.com/2011/11/blog-post_19.html
http://chiruspandana.blogspot.com/2011/11/blog-post_21.html
ఇక మిగిలిన ఆరింటిని ఈ క్రింద ఇస్తున్నాను.ఇవి సరదా సరదా గా సాగుతాయి.
౧) రాబోయే రెండు దశాబ్దాలలో ప్రపంచపటంపై భారతదేశం. ఈ అంశపై పద్య / గేయ కవిత.
౨) భారతరాజ్య వ్యవస్థలో బఫూన్ల పాత్ర. హాస్య / వ్యంగ్య ప్రధానమైన రచన. ఈ రచనలో అందరూ భాగస్వాములే. అంటే మీ రచనల్లో ఛీఫ్ పౌరుని దగ్గరనుండి, చీపురు పౌరుని దాకా ఒక్కొక్కరిగానైనా లేదా మూకుమ్మడిగా నైనా భారతదేశాన్ని నడపవచ్చు!!! రచనల్లో దూషణకు చోటులేదు.
౩) ఆంధ్రా అమ్మాయి, తెలంగాణా అబ్బాయిల అమెరికా జీవితం పై ఓ మంచి కథ. మధ్యమధ్యల్లో కవిత/పద్యము కూడా, ఓపికకొద్ది అప్పుడప్పుడు అగచాట్లూ,చీవాట్లూ వేసుకోవచ్చు :)).
౪) శైవ/వైష్ణవ మతఘర్షణల తీవ్రతను, దానినుంచి దైవమొక్కడే అన్నదిశగా ప్రయాణించిన మన సమాజ చరిత్రకు కుంచెద్వారా రంగులద్దండి. ఈ చిత్రలేఖనానికి భావం ప్రధానం. వాటర్/ఆయిల్/పెన్సిల్ ఏ పద్ధతినైనా ఉపయోగించవచ్చు.
౫) మీకు నచ్చిన రచన ఏదైనా పంపవచ్చు. రచన మీ స్వంత రచనయైవుండాలి. మాకు నచ్చిన రచనకు బహుమతి.
౬) ఇది కొద్దిగా మా భుజాలను మేమే చరుచుకోవడానికి ఎన్నుకొన్న ప్రశ్న. అదీ సంగీత ప్రధానమైనది. ప్రశ్న ఏమిటంటే
హారం,హారం పత్రిక పై ఓ పాటను రచించి స్వరపరచి గానం చేసి ఆడియో పంపాలన్న మాట :))
ఇక ఆలస్యమెందుకు? పెన్నుతో యుద్ధానికి బయలుదేరండి.
అన్ని వర్గాల రచయితలను దృష్టిలో వుంచుకున్నాననుకుంటున్నాను. వేటికైనా చోటు దక్కకపోతే మన్నించ మనవి.
19, నవంబర్ 2011, శనివారం
హారం సంక్రాంతి పత్రికకు రచనల పోటీల కిస్తున్న అంశాలపై రచనలు చేసి, బహుమతులను గెలుచుకొనండి -2
నిన్న ఏమేమి ఇచ్చానో ఈ టపాలో చదవండి.
http://chiruspandana.blogspot.com/2011/11/blog-post_19.html
ఈ రోజు మరో మూడు అంశాలు
౧) మారుతున్న సమాజములో పిల్లల మనస్తత్వాలలో వస్తున్న మార్పులు, వారిని పెంచడములో తల్లి తండ్రుల పాత్ర పై వ్యాసాన్ని వ్రాయాలి. మీ వ్యాసంలో 8 నుంచి 18 సంవత్సరాల పిల్లల మనస్తత్వాలను విశదీకరిస్తూ వారిపై చుట్టూవున్న సమాజం, కుటుంబము ఎలాంటి ప్రభావాన్ని చూపుతున్నాయో ఉదాహరణలతో వివరిస్తూ వారి పెంపకములో వచ్చే సమస్యలను సామరస్యంగా ఎలా పరిష్కరించాలో వ్రాయాలి. ఎన్ని పేజీలుండాలన్నది రచయిత ఇష్టము.
౨) మహాత్మాగాంధీ హత్యానంతర భారతదేశములో వచ్చిన అన్ని రకముల మార్పులను ( మంచినీ, చెడునూ ) సోదాహరణంగా ఇరవై, ఇఅరవైదు పేజీలకు మించకుండా వ్రాయాలి. ఈ ప్రశ్నకు inspiration, India after gandhi By Ramachandra guha చదవడము ద్వారా వచ్చింది.
౩) కులవృత్తులు కార్పొరేట్ వృత్తులుగా మారుతున్న ఈ తరుణంలో కులవృత్తులపై కథానిక లేదా చిన్న నవల. నిడివి రచయిత ఇష్టం.
పైన పేర్కొన్న అన్ని అంశాలకూ ప్రధమ మరియు ద్వితీయ బహుమతులు కూడా ఉంటాయి. మన బ్లాగర్లే కాకుండా రచనలపై ఇష్టమున్న ఎవరైనా పాల్గొని రచనలు పంపవచ్చు.కాబట్టి మీకు తెలిసిన వారికీ ఈ విషయం చేరవేయండి. పుస్తకములు వద్దు అనుకున్నవారికి డబ్బురూపంగా బహుమితినివ్వడం జరుగుతుంది. ఎంతంటారా? ఆగండి, ఒక్కో ప్రశ్నకొక్కొక్క రేటు మరి :-). పదిహేను ప్రశ్నలయ్యాక వివరాలు చెప్తాను.
http://chiruspandana.blogspot.com/2011/11/blog-post_19.html
ఈ రోజు మరో మూడు అంశాలు
౧) మారుతున్న సమాజములో పిల్లల మనస్తత్వాలలో వస్తున్న మార్పులు, వారిని పెంచడములో తల్లి తండ్రుల పాత్ర పై వ్యాసాన్ని వ్రాయాలి. మీ వ్యాసంలో 8 నుంచి 18 సంవత్సరాల పిల్లల మనస్తత్వాలను విశదీకరిస్తూ వారిపై చుట్టూవున్న సమాజం, కుటుంబము ఎలాంటి ప్రభావాన్ని చూపుతున్నాయో ఉదాహరణలతో వివరిస్తూ వారి పెంపకములో వచ్చే సమస్యలను సామరస్యంగా ఎలా పరిష్కరించాలో వ్రాయాలి. ఎన్ని పేజీలుండాలన్నది రచయిత ఇష్టము.
౨) మహాత్మాగాంధీ హత్యానంతర భారతదేశములో వచ్చిన అన్ని రకముల మార్పులను ( మంచినీ, చెడునూ ) సోదాహరణంగా ఇరవై, ఇఅరవైదు పేజీలకు మించకుండా వ్రాయాలి. ఈ ప్రశ్నకు inspiration, India after gandhi By Ramachandra guha చదవడము ద్వారా వచ్చింది.
౩) కులవృత్తులు కార్పొరేట్ వృత్తులుగా మారుతున్న ఈ తరుణంలో కులవృత్తులపై కథానిక లేదా చిన్న నవల. నిడివి రచయిత ఇష్టం.
పైన పేర్కొన్న అన్ని అంశాలకూ ప్రధమ మరియు ద్వితీయ బహుమతులు కూడా ఉంటాయి. మన బ్లాగర్లే కాకుండా రచనలపై ఇష్టమున్న ఎవరైనా పాల్గొని రచనలు పంపవచ్చు.కాబట్టి మీకు తెలిసిన వారికీ ఈ విషయం చేరవేయండి. పుస్తకములు వద్దు అనుకున్నవారికి డబ్బురూపంగా బహుమితినివ్వడం జరుగుతుంది. ఎంతంటారా? ఆగండి, ఒక్కో ప్రశ్నకొక్కొక్క రేటు మరి :-). పదిహేను ప్రశ్నలయ్యాక వివరాలు చెప్తాను.
హారం సంక్రాంతి పత్రికా ప్రతికోసం రచనల పోటీలో పాల్గొనండి. బహుమతులను గెలుచుకోండి.
సాహితీవేత్తలకు,పరిశోధనా ప్రియులకు,సాహిత్యాభిలాషులకు,హారం పాఠకులకు ముందుగా నమస్కారములు. ఈ చిన్న వ్యాసం యొక్క ముఖ్య ఉద్దేశ్యము అంతర్జాలంలో హారం ద్వారా తెలుగులో ఒక పత్రికను తీసుకువస్తే బాగుంటుందన్న ఆలోచనే. ఇది ఒక్కపత్రికే కావచ్చు లేదా ఆ సంచికకు వచ్చే ఆదరణను బట్టి తెలుగువారికి ముఖ్యమైన పండగలప్పుడు ఓ సంచికనో తీసుకు వచ్చే ఆలోచన. కాబట్టి ఇది పండగలకు మాత్రమే వచ్చే పత్రికే. అంటే వార,పక్ష,మాస,త్రైమాసిక పత్రికల విభాగంలోకి రాదు.
హారం ఆవిర్భావం 2009 సంక్రాంతి రోజు. ఈ పుణ్యకాలాన్ని పురష్కరించుకొనే ఈ పత్రికా ప్రతిని కూడా ఈ సంక్రాంతి పర్వదినాలలోనే వెలువరించాలని కోరిక. అప్పుడప్పుడు మాత్రమే వచ్చే పత్రిక కాబట్టి ఇందులో దరిదాపు పదిహేను విభాగాలాకు పోటీలు బహుమతులను ఇవ్వాలనుకుంటున్నాను. గొప్ప గొప్ప బహుమతులు లేకున్నా ప్రధమ,ద్వితీయ బహుమతులుగా మంచి మంచి పుస్తకములను ఇస్తాను.
అన్ని రచనలు డిసెంబరు 31 2011 లోగా పంపాలి. ముందు పంపితే ఇంకా మంచిది.
ముందుగా సాహిత్య విభాగానికి సంబంధించిన అంశము.
అంశము ౧.
==============
ఆంధ్ర మహాభారత,భాగవతముల నాధారంగా చేసుకొని ఇతివృత్తపు కాలము నాటి సామాజిక, సాంఘిక, కుటుంబ అంశములను విస్తృతంగ పరిశోధనా వ్యాసంగా వ్రాయాలి. ఈ వ్యాసం వ్రాసేటప్పుడు ఈ క్రింది నియమాలు తప్పక దృష్టిలో వుంచుకోవాలి.
౧) ఈ పరిశోధనా వ్యాసంలో సాధ్యమైనంత వరకూ భారతములోని అన్ని పర్వాలనూ, భాగవతములోని అన్ని స్కందములను స్పృశిస్తూ సాగాలి. సాంఘిక,సామాజిక,కుటుంబ వ్యవస్థను ప్రతిబింబించని పర్వములను కానీ, స్కందములను గానీ వదిలివేయవచ్చు.
౨) అవసరమైనచోట మూల పద్యములనుదహరిస్తూ,వానికి తాత్పర్యములను చెప్తూ, ఆ పద్యములను ఆధారంగా రచయిత ఆనాటి పరిస్థితులను విస్తృతంగా పదవతరగతి విద్యార్థికి అర్థమగు వచనములో వివరించగలగాలి. వ్యాసము తప్పని సరిగా తెలుగులోనే వుండాలి.
౩) A4 పేజీలో,తెలుగు ఫాంటు 12 పరిమాణముతో టైపు చేసినప్పుడు కనీసము ముప్పై పేజీలకు తగ్గకుండా వుండాలి. గరిష్ట పరిమితి లేదు. అలాగే తప్పక వ్యాసం యూనికోడ్ లో వుండాలి. యూనికోడ్ అంటే తెలియని వారికి మీరు టైపు చేసేవ్యాసము లేఖినిలో కానీ, బరహా సాఫ్ట్ వేర్ వుపయోగించికానీ, హారము ద్వారాకానీ తెలుగులో టైపు చేసి సేవ్ చేసినప్పుడు మీ డాక్యుమెంటు దానంతటదే యూనికోడ్ లో సేవ్ అవుతుంది.
౩) రచయిత భావాలు స్వతంత్రమైనవై, పరిశీలించిన గ్రంధములను, వాటి రచయితలను తప్పని సరిగా పేర్కొనాలి.
౪) రచయిత పంపే వ్యాసపు ప్రచురణ హక్కులు హారానికి ఇవ్వాలి. అంటే హారంలో ప్రచురించడానికి మంచివాటిని ఆంగ్లానువాదము చేసి ప్రచురించడానికీ సర్వ హక్కులను హారముకు ఇవ్వవలసి వుంటుంది.
అంశము ౨.
==============
ఇస్లామిక్, క్రిష్టియన్ మతములతో పోలుస్తూ, హిందూ మత ప్రాశస్త్యాన్ని, దీని ఔన్నత్యాన్ని వివరించాలి. అన్ని మతములు తప్పని సరిగా నేటి సమాజపరిస్థితులను ప్రతిబింబిస్తూ పైన చెప్పిన రీతిలో 10 A4 పేజీలకు తగ్గకుండా రచన సాగాలి.
అంశము ౩
=============
పదవ శతాబ్దానికి ముందు పల్లెజీవనాన్ని ప్రతిబింబిస్తూ మనుషుల ఆత్మీయానురాగాలతో పాటు ద్వేషభావాన్ని అంతర్లీనంగా చూపిస్తూ,ఆనాటి పల్లె భాషను ఊహించి, ఓ పదిపేజీల ( సుమారుగా ) చక్కని కథానిక వ్రాయాలి.
మిగిలిన అంశాలను కూడా రేపు ఎల్లుండిలోగా ప్రచురిస్తాను.
హారం ఆవిర్భావం 2009 సంక్రాంతి రోజు. ఈ పుణ్యకాలాన్ని పురష్కరించుకొనే ఈ పత్రికా ప్రతిని కూడా ఈ సంక్రాంతి పర్వదినాలలోనే వెలువరించాలని కోరిక. అప్పుడప్పుడు మాత్రమే వచ్చే పత్రిక కాబట్టి ఇందులో దరిదాపు పదిహేను విభాగాలాకు పోటీలు బహుమతులను ఇవ్వాలనుకుంటున్నాను. గొప్ప గొప్ప బహుమతులు లేకున్నా ప్రధమ,ద్వితీయ బహుమతులుగా మంచి మంచి పుస్తకములను ఇస్తాను.
అన్ని రచనలు డిసెంబరు 31 2011 లోగా పంపాలి. ముందు పంపితే ఇంకా మంచిది.
ముందుగా సాహిత్య విభాగానికి సంబంధించిన అంశము.
అంశము ౧.
==============
ఆంధ్ర మహాభారత,భాగవతముల నాధారంగా చేసుకొని ఇతివృత్తపు కాలము నాటి సామాజిక, సాంఘిక, కుటుంబ అంశములను విస్తృతంగ పరిశోధనా వ్యాసంగా వ్రాయాలి. ఈ వ్యాసం వ్రాసేటప్పుడు ఈ క్రింది నియమాలు తప్పక దృష్టిలో వుంచుకోవాలి.
౧) ఈ పరిశోధనా వ్యాసంలో సాధ్యమైనంత వరకూ భారతములోని అన్ని పర్వాలనూ, భాగవతములోని అన్ని స్కందములను స్పృశిస్తూ సాగాలి. సాంఘిక,సామాజిక,కుటుంబ వ్యవస్థను ప్రతిబింబించని పర్వములను కానీ, స్కందములను గానీ వదిలివేయవచ్చు.
౨) అవసరమైనచోట మూల పద్యములనుదహరిస్తూ,వానికి తాత్పర్యములను చెప్తూ, ఆ పద్యములను ఆధారంగా రచయిత ఆనాటి పరిస్థితులను విస్తృతంగా పదవతరగతి విద్యార్థికి అర్థమగు వచనములో వివరించగలగాలి. వ్యాసము తప్పని సరిగా తెలుగులోనే వుండాలి.
౩) A4 పేజీలో,తెలుగు ఫాంటు 12 పరిమాణముతో టైపు చేసినప్పుడు కనీసము ముప్పై పేజీలకు తగ్గకుండా వుండాలి. గరిష్ట పరిమితి లేదు. అలాగే తప్పక వ్యాసం యూనికోడ్ లో వుండాలి. యూనికోడ్ అంటే తెలియని వారికి మీరు టైపు చేసేవ్యాసము లేఖినిలో కానీ, బరహా సాఫ్ట్ వేర్ వుపయోగించికానీ, హారము ద్వారాకానీ తెలుగులో టైపు చేసి సేవ్ చేసినప్పుడు మీ డాక్యుమెంటు దానంతటదే యూనికోడ్ లో సేవ్ అవుతుంది.
౩) రచయిత భావాలు స్వతంత్రమైనవై, పరిశీలించిన గ్రంధములను, వాటి రచయితలను తప్పని సరిగా పేర్కొనాలి.
౪) రచయిత పంపే వ్యాసపు ప్రచురణ హక్కులు హారానికి ఇవ్వాలి. అంటే హారంలో ప్రచురించడానికి మంచివాటిని ఆంగ్లానువాదము చేసి ప్రచురించడానికీ సర్వ హక్కులను హారముకు ఇవ్వవలసి వుంటుంది.
అంశము ౨.
==============
ఇస్లామిక్, క్రిష్టియన్ మతములతో పోలుస్తూ, హిందూ మత ప్రాశస్త్యాన్ని, దీని ఔన్నత్యాన్ని వివరించాలి. అన్ని మతములు తప్పని సరిగా నేటి సమాజపరిస్థితులను ప్రతిబింబిస్తూ పైన చెప్పిన రీతిలో 10 A4 పేజీలకు తగ్గకుండా రచన సాగాలి.
అంశము ౩
=============
పదవ శతాబ్దానికి ముందు పల్లెజీవనాన్ని ప్రతిబింబిస్తూ మనుషుల ఆత్మీయానురాగాలతో పాటు ద్వేషభావాన్ని అంతర్లీనంగా చూపిస్తూ,ఆనాటి పల్లె భాషను ఊహించి, ఓ పదిపేజీల ( సుమారుగా ) చక్కని కథానిక వ్రాయాలి.
మిగిలిన అంశాలను కూడా రేపు ఎల్లుండిలోగా ప్రచురిస్తాను.
17, నవంబర్ 2011, గురువారం
వాల్ స్ట్రీట్ అండ్ బ్రాడ్వే... పోలీసులు మరియు రెస్ట్ ఆఫ్ ౯౯ తో నిండిపోయింది.
Live link
http://cityroom.blogs.nytimes.com/2011/11/17/protesters-and-officers-clash-near-wall-street/?hp
http://cityroom.blogs.nytimes.com/2011/11/17/protesters-and-officers-clash-near-wall-street/?hp
14, నవంబర్ 2011, సోమవారం
I am at cross roads
నాకొక పెద్ద సమస్య వచ్చిందిప్పుడు. హారం లో పాఠకుల వ్యాసాలను ప్రచురిస్తానని మొన్న ఒక టపా వ్రాసాను కదా. ఇప్పుడు నాకొచ్చిన సమస్య దానిమీదనే నండి. ఏమి సమస్యంటారా? వ్యాసాలు ప్రచురించటానికి అసలు నాకేమి కావాలో తెలియడంలేదు :(.
ఎప్పుడొచ్చిన వ్యాసాలను ఎప్పటికప్పుడు ప్రచురించాలా? లేక ఓ తొమ్మిది పది వ్యాసాలొచ్చేదాకా వేచి చూసి అన్నీ కలిపి ఒక్కసారిగా పత్రికలా ప్రచురించాలా? మొన్న టపా వ్రాసేటప్పుడు ఎప్పటి వ్యాసాలను అప్పుడు ప్రచురిద్దామనుకొన్నాను. కానీ అప్పుడు బ్లాగులో ప్రచురించేదానికి హారంలో ప్రచురించేదానికి తేడా ఏముంటుంది?
ఒకవేళ అన్నీ కలిపి పత్రికలా ప్రచురిద్దామనుకుంటే, అసలు పత్రికకు కావాలసిన ప్రాధమిక సూత్రాలే కాక హంగులు,ఆర్భాటాలు ఏవీ తెలియవు. అంటే ఒక పత్రిక అంతర్జాలంలో తయారు చేయాలంటే ఏమేమి ఫీచర్స్ అవసరము. అంతర్జాలంలో ఇప్పటికే ఉచితంగా ఎవరైనా online magazine software ఉచితంగా అందిస్తున్నారా? మనమే స్వంతగా కోడ్ వ్రాయాలనుకుంటే ఆ సాప్ట్వేర్ ఉపకరణిలో ఏమేమి ఉంటే బాగుంటుంది.
చివరిగా అసలు బ్లాగుకు పత్రికకు తేడా ఏమిటి?అబ్బో చాలా ప్రశ్నలే అడిగాను కదా? మీకేమైనా ఈ online magazine నిర్వహణలో అనుభవమున్నా, లేదా మంచి ఆలోచనలున్నా తెలియచేయ మనవి.
ఎప్పుడొచ్చిన వ్యాసాలను ఎప్పటికప్పుడు ప్రచురించాలా? లేక ఓ తొమ్మిది పది వ్యాసాలొచ్చేదాకా వేచి చూసి అన్నీ కలిపి ఒక్కసారిగా పత్రికలా ప్రచురించాలా? మొన్న టపా వ్రాసేటప్పుడు ఎప్పటి వ్యాసాలను అప్పుడు ప్రచురిద్దామనుకొన్నాను. కానీ అప్పుడు బ్లాగులో ప్రచురించేదానికి హారంలో ప్రచురించేదానికి తేడా ఏముంటుంది?
ఒకవేళ అన్నీ కలిపి పత్రికలా ప్రచురిద్దామనుకుంటే, అసలు పత్రికకు కావాలసిన ప్రాధమిక సూత్రాలే కాక హంగులు,ఆర్భాటాలు ఏవీ తెలియవు. అంటే ఒక పత్రిక అంతర్జాలంలో తయారు చేయాలంటే ఏమేమి ఫీచర్స్ అవసరము. అంతర్జాలంలో ఇప్పటికే ఉచితంగా ఎవరైనా online magazine software ఉచితంగా అందిస్తున్నారా? మనమే స్వంతగా కోడ్ వ్రాయాలనుకుంటే ఆ సాప్ట్వేర్ ఉపకరణిలో ఏమేమి ఉంటే బాగుంటుంది.
చివరిగా అసలు బ్లాగుకు పత్రికకు తేడా ఏమిటి?అబ్బో చాలా ప్రశ్నలే అడిగాను కదా? మీకేమైనా ఈ online magazine నిర్వహణలో అనుభవమున్నా, లేదా మంచి ఆలోచనలున్నా తెలియచేయ మనవి.
12, నవంబర్ 2011, శనివారం
సోమవారం నుంచి హారంలో పాఠకుల వ్యాసాలు.
హారానికి తాము వ్యాసాలను వ్రాయగోరుతున్నట్టు అప్పుడప్పుడు మైల్స్ వస్తున్నా ఇన్ని రోజులూ అటువైపు దృష్టిసారించలేదు. దీనికి ఒక్కటే కారణము. ఎలాగూ బ్లాగులున్నాయి కదా, ఎవరికి తోచింది వారు తమబ్లాగులో వ్రాసుకుంటారు కదా. మళ్ళీ ఈ హారంలో వ్యాసాలంటే ఎవరు పంపుతారన్న సంశయమే!!
కానీ హారం మొదలైన క్రొత్తలోనూ అటుపిమ్మట మధ్య మధ్యలోనూ కొంతమంది మైల్స్ ఇచ్చినా సున్నితంగా తిరస్కరించడం జరిగింది. కానీ ఈ వారంలో మళ్ళీ ఇలాగే మరో ఇర్వురు ఇలాంటి మైల్స్ ఇవ్వడంతో ఈ ఆలోచనకు శ్రీకారం చుట్ట దలచాను. అంటే ఇకపై హారంలో పాఠకుల నుంచి వచ్చే వ్యాసాలు కూడా వుంటాయి. ఏవి ప్రచురిస్తాను ఏవి చెయ్యను అన్న నిర్ణయానికి నియమనిబంధనలైతే ఇప్పటికేమీ లేవు కానీ, ఆ నిర్ణయం పూర్తిగా ప్రస్తుతానికి నాదే. ముందుముందు ఏమైనా సంపాదక వర్గమేర్పిడితే తప్ప!!!
అన్నట్లు ఇది పత్రిక అని చెప్పలేను. పత్రికంటే ప్రతి వారానికో పక్షానికో నెలకో విడుదలవ్వాలి కదా. అలాంటి నియమాలేవీ లేని పత్రికనవచ్చేమో.
ఈ సందర్భంగా వచ్చేవారం మొదటి దినాల్లో ముందుగా పోచిరాజు సుబ్బారావు గారి కలం నుంచి జాలువారుతున్న సుభాషిత నీతి శతకము. ఈ శతకము అలతి అలతి తేట తెలుగు పద కంద పద్యములతో అలరారుచున్నది. ఈ శతకాన్ని కొన్ని వారాల పాటు ధారావాహికగా అందిస్తాను. వారి గురించి వివరాలు కూడా ఆ శతకముతో పాటుగానే వుంటాయి. మీమీ అభిప్రాయాలను నేరుగా రచయితకు పంపే వీలుకూడా వుంటుంది.
కానీ హారం మొదలైన క్రొత్తలోనూ అటుపిమ్మట మధ్య మధ్యలోనూ కొంతమంది మైల్స్ ఇచ్చినా సున్నితంగా తిరస్కరించడం జరిగింది. కానీ ఈ వారంలో మళ్ళీ ఇలాగే మరో ఇర్వురు ఇలాంటి మైల్స్ ఇవ్వడంతో ఈ ఆలోచనకు శ్రీకారం చుట్ట దలచాను. అంటే ఇకపై హారంలో పాఠకుల నుంచి వచ్చే వ్యాసాలు కూడా వుంటాయి. ఏవి ప్రచురిస్తాను ఏవి చెయ్యను అన్న నిర్ణయానికి నియమనిబంధనలైతే ఇప్పటికేమీ లేవు కానీ, ఆ నిర్ణయం పూర్తిగా ప్రస్తుతానికి నాదే. ముందుముందు ఏమైనా సంపాదక వర్గమేర్పిడితే తప్ప!!!
అన్నట్లు ఇది పత్రిక అని చెప్పలేను. పత్రికంటే ప్రతి వారానికో పక్షానికో నెలకో విడుదలవ్వాలి కదా. అలాంటి నియమాలేవీ లేని పత్రికనవచ్చేమో.
ఈ సందర్భంగా వచ్చేవారం మొదటి దినాల్లో ముందుగా పోచిరాజు సుబ్బారావు గారి కలం నుంచి జాలువారుతున్న సుభాషిత నీతి శతకము. ఈ శతకము అలతి అలతి తేట తెలుగు పద కంద పద్యములతో అలరారుచున్నది. ఈ శతకాన్ని కొన్ని వారాల పాటు ధారావాహికగా అందిస్తాను. వారి గురించి వివరాలు కూడా ఆ శతకముతో పాటుగానే వుంటాయి. మీమీ అభిప్రాయాలను నేరుగా రచయితకు పంపే వీలుకూడా వుంటుంది.
11, నవంబర్ 2011, శుక్రవారం
1920 వ సంవత్సరపు ప్రాంతంలో వ్యవసాయం చేసే వారి సామెతలు.
ఈ రోజు 1920 వ సంవత్సరంలో వ్యవసాయం ఏరకంగా చేసేవారో తెలుసుకుందామని ప్రెస్ అకాడమీ లో లభించిన ఒకే ఒక పత్రిక ( అగ్రికల్చర్ మీద ఒక్కపత్రికే కనిపిస్తుంది. మరొకటి అగ్రికల్చర్ ఆర్ట్ మీద వుంది) తిరగవేస్తుంటే ప్రతిపేజీకి అడుగుభాగంలో కొన్ని సామెతల లాంటివి కనిపించాయి. ఈ సామెతలు వ్యవసాయం చేసేవారికి పెద్దగా గొప్పగా అనిపించకపోవచ్చు. ఇప్పటికీ వ్యవసాయదారులు చాలానే వాడుతుంటారు, కానీ ఈ తరం యువతకు తెలియని విషయాలు కొన్ని తెలుస్తాయని పిస్తుంది.
కొద్ది దశాబ్దాల తరువాత వ్యవసాయం అనేది ఎవ్వరికీ తెలియలేదనుకోండి. అప్పుడు ఈ సామెతలు చదివేవారికి మూఢనమ్మకాలుగా అనిపించినా ఆశ్చర్యపడనవసరంలేదు. నిజానికి మన హిందూమతంలో ఉన్న లోపమో లేదా పెద్దవారిని ప్రశ్నించే స్వభావ లేమి లోపమో కానీ చాలా నమ్మకాలుగా చలామణి అవుతున్న వాటికి వివరణలుండవు. నాన్నలను, జేజి నాయనలనడిగినా కానీ "అదంతే బోడిముండ", అధిక ప్రసంగమూ నువ్వూనూ అనే సమాధానము తప్పించి సంతృప్తికరమైన వివరణలుండవు.
అలాగే కొన్ని కొన్ని ఆనాటి కాలానికి సరిపోయేవి. మరికొన్ని సనాతనములు. బహుశా ఈ కాలానికి సరిపడని నమ్మకాలు మూఢనమ్మకాలుగా మార్పుచెందినాయేమో !!! హిందూమతానికున్న గొప్పలక్షణం కూడా తనంతట తాను సమాజానికనుకూలంగా మార్పుచెందడమే కదా.
సరే ఇక నా ప్రసంగాన్నాపి ఆ మాసపత్రికలో ఇచ్చిన కొన్ని సామెతలను చూడండి. ఎంత చక్కనైనవో. వాటి ప్రక్కనే కొన్నింటికి నాకు తోచిన వివరణ కూడా ఇస్తున్నాను
౧) సేద్యానికి పద్దులు పనికిరావు ( నిజంగా పద్దులు వ్రాసేవాళ్ళు సేద్యం చెయ్యలేరు. లెక్కా జమా కట్టుకుంటే సేద్యగాడికి కన్నీరే మిగులుతుంది )
౨) శివరాత్రికి చలి శివశివాయని పోతుంది ( ఇది చాలా మందికి తెలిసినదే. అంటే ఎండాకాలాగమనమన్నమాట )
౩) దుక్కికొద్దీ పంట, బుద్ధికొద్దీ సుఖము ( దుక్కి అంటే భూమిని దున్నడము. భూమి బాగా దున్నితే, అడుగునున్న సారవంతమైన భూమి పైకొచ్చి పంట ఎక్కువ వస్తుంది )
౪) పాటిమీద వ్యవసాయం కూటికైనా రాదు ( హ హా ఇది మాత్రం సూపర్...ఎప్పుడైనా పాటిగడ్డమీద వ్యవాసయం చేస్తే బాగా అనుభవానికొస్తుంది)
౫) ---- యెడల కందైనా కాయదు ( ఇక్కడ ఆ ఖాళీ పదము సరిగా కనిపించడం లేదు)
ఇక్కడనుంచి ఈ క్రిందివాటిలో ఏవైనా అర్థంకాకపోతే అడగండోచ్..
౬) చేలో పొత్తు కళ్ళంతో సరి ( అర్థంకాకపోతే అడగండోచ్..చెప్తాను :))
౭) చేనుకు గట్టు ఊరికి కట్టు వుండవలెను
౮) శివరాత్రికి జీడిపిందెలంతేసి ( ఇదేమిటో నాకు తెలియదు )
౯) ఉలవకాని చేలు ఊసరక్షేత్రాలు ( ఇది కూడా సూపరే :))
౧౦) పూచినపూలన్నీ కాయలైతే భూమిలో దాచుటకే చోటుండదు
౧౧) వంటికి తిండిపుష్టి, వరికి దుక్కి పుష్టి
౧౨) నూవు చేలో ఏడు వరిగింజలైనా పండవు
౧౩) మొక్కజొన్న కందెకు మొదలు, పొగాకు కాడ చివర మంచివి
౧౪) నల్లనేలకు నూవులు, గట్టినేలకు కందులు
౧౫) పశువులు నల్లనైతే పాలు నల్లనౌనా
౧౬) అన్నిపైరులకు ఆషాఢము
౧౭) విత్తుటకు శుక్రవారము, కోయుటకు గురువారము ( ఇది ఎందుకో మరి? )
౧౮) కలుపు తీయువానికి కసవే మిగులును
౧౯) కలుపుతీసిన చేను కన్నుల పండువుగనుండును
౨౦) నీడనున్న నీరు, నిలకడ పనికిరాదు
౨౧) ఎరువు చేయునుపకారము బంధువులుకూడా చేయరు ( ఎరువు అంటే పేడ లాంటివండోయ్.. ఇప్పటి యూరియా మందు కాదు )
౨౨) ఎరువు సిద్ధము చేసికొని దున్నవలె
౨౩) ఎరువులేని పొలము, లేగలేని ఆవు ఒక్కటే
౨౪) పల్లమున కేడుదుక్కులు ( ఏడు దుక్కులు ) మెరకకు నాలుగు దుక్కులు
౨౫) పదును పోకుండా దున్నవలెను ( పదును అంటే వర్షం పడిన తరువాత భూమి మెత్తగా వుండి దుక్కి దున్నడానికి అనుకూలంగా వుంటుంది )
౨౬) లోతు దుక్కికి ఎక్కువ పంట
౨౭) వర్షము చూచికొని నాగలి కట్టవలెను ( నాగలి అంటే మనసినిమాల్లో బలరాముడు ఆయుధంగా చూపిస్తారు చూడండి అది :)..కొద్దిగా ఎక్కువైందా? పర్లేదు అడ్జెస్ట్ అయిపోవాలి మరి :)))
౨౮) మూలవర్షము నవధాన్యాలకు చెరుపు ( ఇక్కడ మూలవర్షమంటే మూలకార్తెలో కురిసే వర్షము)
౨౯) విశాఖ వర్షము చీడలకు వృద్ధి
కొద్ది దశాబ్దాల తరువాత వ్యవసాయం అనేది ఎవ్వరికీ తెలియలేదనుకోండి. అప్పుడు ఈ సామెతలు చదివేవారికి మూఢనమ్మకాలుగా అనిపించినా ఆశ్చర్యపడనవసరంలేదు. నిజానికి మన హిందూమతంలో ఉన్న లోపమో లేదా పెద్దవారిని ప్రశ్నించే స్వభావ లేమి లోపమో కానీ చాలా నమ్మకాలుగా చలామణి అవుతున్న వాటికి వివరణలుండవు. నాన్నలను, జేజి నాయనలనడిగినా కానీ "అదంతే బోడిముండ", అధిక ప్రసంగమూ నువ్వూనూ అనే సమాధానము తప్పించి సంతృప్తికరమైన వివరణలుండవు.
అలాగే కొన్ని కొన్ని ఆనాటి కాలానికి సరిపోయేవి. మరికొన్ని సనాతనములు. బహుశా ఈ కాలానికి సరిపడని నమ్మకాలు మూఢనమ్మకాలుగా మార్పుచెందినాయేమో !!! హిందూమతానికున్న గొప్పలక్షణం కూడా తనంతట తాను సమాజానికనుకూలంగా మార్పుచెందడమే కదా.
సరే ఇక నా ప్రసంగాన్నాపి ఆ మాసపత్రికలో ఇచ్చిన కొన్ని సామెతలను చూడండి. ఎంత చక్కనైనవో. వాటి ప్రక్కనే కొన్నింటికి నాకు తోచిన వివరణ కూడా ఇస్తున్నాను
౧) సేద్యానికి పద్దులు పనికిరావు ( నిజంగా పద్దులు వ్రాసేవాళ్ళు సేద్యం చెయ్యలేరు. లెక్కా జమా కట్టుకుంటే సేద్యగాడికి కన్నీరే మిగులుతుంది )
౨) శివరాత్రికి చలి శివశివాయని పోతుంది ( ఇది చాలా మందికి తెలిసినదే. అంటే ఎండాకాలాగమనమన్నమాట )
౩) దుక్కికొద్దీ పంట, బుద్ధికొద్దీ సుఖము ( దుక్కి అంటే భూమిని దున్నడము. భూమి బాగా దున్నితే, అడుగునున్న సారవంతమైన భూమి పైకొచ్చి పంట ఎక్కువ వస్తుంది )
౪) పాటిమీద వ్యవసాయం కూటికైనా రాదు ( హ హా ఇది మాత్రం సూపర్...ఎప్పుడైనా పాటిగడ్డమీద వ్యవాసయం చేస్తే బాగా అనుభవానికొస్తుంది)
౫) ---- యెడల కందైనా కాయదు ( ఇక్కడ ఆ ఖాళీ పదము సరిగా కనిపించడం లేదు)
ఇక్కడనుంచి ఈ క్రిందివాటిలో ఏవైనా అర్థంకాకపోతే అడగండోచ్..
౬) చేలో పొత్తు కళ్ళంతో సరి ( అర్థంకాకపోతే అడగండోచ్..చెప్తాను :))
౭) చేనుకు గట్టు ఊరికి కట్టు వుండవలెను
౮) శివరాత్రికి జీడిపిందెలంతేసి ( ఇదేమిటో నాకు తెలియదు )
౯) ఉలవకాని చేలు ఊసరక్షేత్రాలు ( ఇది కూడా సూపరే :))
౧౦) పూచినపూలన్నీ కాయలైతే భూమిలో దాచుటకే చోటుండదు
౧౧) వంటికి తిండిపుష్టి, వరికి దుక్కి పుష్టి
౧౨) నూవు చేలో ఏడు వరిగింజలైనా పండవు
౧౩) మొక్కజొన్న కందెకు మొదలు, పొగాకు కాడ చివర మంచివి
౧౪) నల్లనేలకు నూవులు, గట్టినేలకు కందులు
౧౫) పశువులు నల్లనైతే పాలు నల్లనౌనా
౧౬) అన్నిపైరులకు ఆషాఢము
౧౭) విత్తుటకు శుక్రవారము, కోయుటకు గురువారము ( ఇది ఎందుకో మరి? )
౧౮) కలుపు తీయువానికి కసవే మిగులును
౧౯) కలుపుతీసిన చేను కన్నుల పండువుగనుండును
౨౦) నీడనున్న నీరు, నిలకడ పనికిరాదు
౨౧) ఎరువు చేయునుపకారము బంధువులుకూడా చేయరు ( ఎరువు అంటే పేడ లాంటివండోయ్.. ఇప్పటి యూరియా మందు కాదు )
౨౨) ఎరువు సిద్ధము చేసికొని దున్నవలె
౨౩) ఎరువులేని పొలము, లేగలేని ఆవు ఒక్కటే
౨౪) పల్లమున కేడుదుక్కులు ( ఏడు దుక్కులు ) మెరకకు నాలుగు దుక్కులు
౨౫) పదును పోకుండా దున్నవలెను ( పదును అంటే వర్షం పడిన తరువాత భూమి మెత్తగా వుండి దుక్కి దున్నడానికి అనుకూలంగా వుంటుంది )
౨౬) లోతు దుక్కికి ఎక్కువ పంట
౨౭) వర్షము చూచికొని నాగలి కట్టవలెను ( నాగలి అంటే మనసినిమాల్లో బలరాముడు ఆయుధంగా చూపిస్తారు చూడండి అది :)..కొద్దిగా ఎక్కువైందా? పర్లేదు అడ్జెస్ట్ అయిపోవాలి మరి :)))
౨౮) మూలవర్షము నవధాన్యాలకు చెరుపు ( ఇక్కడ మూలవర్షమంటే మూలకార్తెలో కురిసే వర్షము)
౨౯) విశాఖ వర్షము చీడలకు వృద్ధి
10, నవంబర్ 2011, గురువారం
మా రోజులే వేరులే.... అసలు ఆ రోజుల్లో ....
హ హ అదేనండి పాతది ఏదైన ప్రతిదీ అపూర్వము కదా. అది ఎంతచెడ్డదైనా గొప్పదే అనుకునే వారికోసమన్న మాట.
ఆ మధ్య ప్రెస్ కౌన్సిల్ వారు చాలా పత్రికలు,పుస్తకాలు అంతర్జాలంలో పెట్టినప్పుడు యథాశక్తి ప్రతి పత్రికనూ ప్రతి పుస్తకాన్ని దిగుమతి చేసుకోవడం జరిగింది. అందులో ఈ ఆంధ్రవిద్యార్థి నా దృష్టిని మొదటినుండి ఆకర్షిస్తూనే వుంది. కారణం లేకపోలేదు. ఇందులో చాలా వరకూ మంచి మంచి పరిశోధనాత్మక వ్యాసాలు ప్రచురించారు. అప్పుడప్పుడూ అవి చదువుతూ వుంటే అందులో మిగతా విషయాలు కూడా చూస్తుంటాము కదా.అసలే నాకు ప్రక్క చూపులెక్కువ మరి ;-). అలా కనిపించిన ఒక అతిచిన్న మోసపు ప్రకటన ఇది. ఆరోజుల్లో ఐదురూపాయలంటే ఎంత విలువో కదా? ఇంతకీ ఈ ప్రకటన 1934 వ సంవత్సరం అక్టోబరు 1 వతేదీ వచ్చిన పత్రికలోనిది.
ఇలాంటి మోసాలు అప్పుడు బహుశా పత్రికల్లో వచ్చేవేమో !! ఇప్పుడు ఏకంగా T.V ల్లో కనిపిస్తున్నాయు. కాలం మారింది. ప్రచారం చేసే మాధ్యమం మారింది. మనిషి బలహీనత అలాగే వుంది. ఆ బలహీనతలనాధారంగా క్రొత్త క్రొత్త మోసాలు పుట్టుకొచ్చాయేమో కానీ నిజానికి మనిషి మారలేదు, మోసం తగ్గనూ లేదు.
ఆ మధ్య ప్రెస్ కౌన్సిల్ వారు చాలా పత్రికలు,పుస్తకాలు అంతర్జాలంలో పెట్టినప్పుడు యథాశక్తి ప్రతి పత్రికనూ ప్రతి పుస్తకాన్ని దిగుమతి చేసుకోవడం జరిగింది. అందులో ఈ ఆంధ్రవిద్యార్థి నా దృష్టిని మొదటినుండి ఆకర్షిస్తూనే వుంది. కారణం లేకపోలేదు. ఇందులో చాలా వరకూ మంచి మంచి పరిశోధనాత్మక వ్యాసాలు ప్రచురించారు. అప్పుడప్పుడూ అవి చదువుతూ వుంటే అందులో మిగతా విషయాలు కూడా చూస్తుంటాము కదా.అసలే నాకు ప్రక్క చూపులెక్కువ మరి ;-). అలా కనిపించిన ఒక అతిచిన్న మోసపు ప్రకటన ఇది. ఆరోజుల్లో ఐదురూపాయలంటే ఎంత విలువో కదా? ఇంతకీ ఈ ప్రకటన 1934 వ సంవత్సరం అక్టోబరు 1 వతేదీ వచ్చిన పత్రికలోనిది.
ఇలాంటి మోసాలు అప్పుడు బహుశా పత్రికల్లో వచ్చేవేమో !! ఇప్పుడు ఏకంగా T.V ల్లో కనిపిస్తున్నాయు. కాలం మారింది. ప్రచారం చేసే మాధ్యమం మారింది. మనిషి బలహీనత అలాగే వుంది. ఆ బలహీనతలనాధారంగా క్రొత్త క్రొత్త మోసాలు పుట్టుకొచ్చాయేమో కానీ నిజానికి మనిషి మారలేదు, మోసం తగ్గనూ లేదు.
7, నవంబర్ 2011, సోమవారం
భారత దేశ యాత్ర ....
నేను వచ్చే సంవత్సరము మన భారత దేశము శ్రీనగర్ నుంచి కన్యా కుమారి వరకూ, ఒఖార్ నుంచి ఇంఫాల్ వరకు పర్యటించ దలచుకున్నాను. పర్యటన ముఖ్య ఉద్దేశ్యము వివిధ పర్యాటక ప్రదేశాలే కాక, రకరకాల సమాజాలు, అందులో భాగమైన మనుష్యులు, వారి ఆచారవ్యవహారాలు,ఆ సమాజ మనస్తత్వాన్ని నాకు తోచినరీతిలో గమనించదలచుకున్నాను. ఈ కార్యాన్ని నిర్విఘ్నంగా జరపాలంటే ఎటువంటి జాగ్రత్తలు తీసుకోవాలి. పర్యటనలో తప్పక దర్శించుకోవలసిన ప్రదేశాలు ఏమిటి? ఏఏప్రాంతాల్లో ప్రసిద్ధమైన దేవాలయాలున్నాయి? ఏఏ ప్రాంతాలు చారిత్రాత్మక మైన ప్రదేశాలు? ఏవి సుందరమైన ప్రదేశాలు. ఇలాంటి వివరాలు ఎవరైనా ముందుగా ఇవ్వగలిగితే నాకు చేతనైన విధంగా ముందుగా ఆ ప్రాంతము గురించి తెలుసుకోవడానికి ఉపయోగపడుతుంది. అంటే ముందుగా ఒక అభిప్రాయానికొస్తానని కాదు. భౌగోళిక పరిస్థితులు, మిగతా వివరాలు తెలుసుకుంటానని. ఇండియా మొత్తాని ఓపెన్ మైండ్ తో చూడదలిచాను. చాలా సంవత్సరాల క్రితం ఇండస్ట్రియల్ టూర్ అని విశాఖపట్టణం, పూరీ, భువనేశ్వర్, ముంబాయి, మదుర,ఆగ్రా, ఫతేపూర్ సిక్రి, ఢిల్లీ,కలకత్తా చూడడం జరిగింది. కానీ అప్పుడు దేశంలో చూడదగిన ప్రదేశాలను చూడాలన్న ఆసక్తితో మిగిలిన విషయాలను పెద్దగా గమనించలేదు. ఉద్యోగపరంగా పైన చెప్పినవే కాకుండా, చెన్నై, బెంగుళూరు,పూనా, ముంబై లతో నాకు బాగానే సంబంధం ఉన్నా, జనుల మనస్తత్వాలను పెద్దగా గమనించలేదనేచెప్పాలి.
కానీ వచ్చేసంవత్సరం ఓ మూడు నెలల విరామం తీసుకొని ఈ పని చేయదలచుకున్నాను. మీకు తోచిన సలహాలు ఇస్తారా మరి?నాతో పాటు ఎవరైనా తిరగాలి అనుకుంటే చాలా సంతోషం. నేను ఒక్కడినే భారతదేశ యాత్ర చేసేబదులు మరో ఇద్దరు ముగ్గురు బ్లాగర్లు వ్స్తే మరీసంతోషం. యాత్ర ప్రధానంగా కారు ద్వారా జరుగుతుంది. నాకు కూడా ఖర్చులు తగ్గుతాయి.ఏమంటారు?ఆలోచించండి. తేదీలు ఇంకా తెలియవు. అసలు చేస్తానోలేదో తెలియదు. ఇది ఒక ఆలోచన మాత్రమే. కానీ వచ్చేసంవత్సరంలో ఇక్కడ నాకుటుంబానికి కావలసిన అన్ని సౌకర్యాలనమర్చినతరువాత తేదీలు నిర్ణయిస్తాను.
ఏంటి వీడిదంతా రాస్తున్నాడనుకుంటునారా? అదేమరి కాకటైల్ ఎన్నో పెగ్గో చెప్పేస్థితిలో లేని కాబట్టి నా మాటలు సత్యాలనే మీరందరూ నమ్మొచ్చు :-)
3, నవంబర్ 2011, గురువారం
టప్ టప్ టప్ టప్.............................................రేపే ఆఖరి రోజు
టప్ టప్ టప్ టప్.............................................
టపా పడుతుంది. పడుతూ ............................ వుంది
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
దేనిమీద...........
ఇంక దేనిమీద :-)
అసలిదీ ఒక టపానా అని తిట్టుకోమాకండి. నాలుగు లైన్లన్నా ఉన్నాయా లేదా? ఉన్నాయి కదా...అంతే .మరిది .టపానే :-)
మీరిక రేపటినుండి నిశ్చింతగా నిద్రపోవచ్చన్నమాట :)). అదీ సంగతి.
రేపు ఓ టపా వ్రాసి అచ్చుకిచ్చేస్తా దీన్ని. మొత్తం ఈ బ్లాగ్లో పబ్లిష్ చేసినవి చెయ్యనివి కలిపి A4 size లో దరిదాపు డెభ్భై పేజీలొచ్చాయి. ఓ మోస్తరు పుస్తకమవుతుందేమో కదా !!!. ఇంతకీ అచ్చెలా వేయించాలో చెప్తారా ఎవరైనా? అంటే పబ్లిషర్స్ ను ఎలా కాంటాక్ట్ కావాలి. వాళ్ళు ఒప్పుకుంటే మన చేతి చమురు ఎంత వదులుతుంది. అలాగే ఒకవేళ ఎవరూ అచ్చెయ్యకపోతే తూర్పుఁదిరిగి దండం పెట్టడేమానా లేక వేరే ఎమైనా మార్గాలుంటాయా అని?
టపా పడుతుంది. పడుతూ ............................ వుంది
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
దేనిమీద...........
ఇంక దేనిమీద :-)
అసలిదీ ఒక టపానా అని తిట్టుకోమాకండి. నాలుగు లైన్లన్నా ఉన్నాయా లేదా? ఉన్నాయి కదా...అంతే .మరిది .టపానే :-)
మీరిక రేపటినుండి నిశ్చింతగా నిద్రపోవచ్చన్నమాట :)). అదీ సంగతి.
రేపు ఓ టపా వ్రాసి అచ్చుకిచ్చేస్తా దీన్ని. మొత్తం ఈ బ్లాగ్లో పబ్లిష్ చేసినవి చెయ్యనివి కలిపి A4 size లో దరిదాపు డెభ్భై పేజీలొచ్చాయి. ఓ మోస్తరు పుస్తకమవుతుందేమో కదా !!!. ఇంతకీ అచ్చెలా వేయించాలో చెప్తారా ఎవరైనా? అంటే పబ్లిషర్స్ ను ఎలా కాంటాక్ట్ కావాలి. వాళ్ళు ఒప్పుకుంటే మన చేతి చమురు ఎంత వదులుతుంది. అలాగే ఒకవేళ ఎవరూ అచ్చెయ్యకపోతే తూర్పుఁదిరిగి దండం పెట్టడేమానా లేక వేరే ఎమైనా మార్గాలుంటాయా అని?